10 ข้อควรรู้ก่อนการเลือกรถบัสเช่า

สารบัญเนื้อหาทั้งหมด

การเช่ารถบัสเพื่อสำหรับเดินทางนั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีความสะดวก สบายในเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว การเดินทางสำหรับทำงานซึ่งในปัจจุบันบริการให้เช่ารถบัสเองก็มีหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น เช่ารถบัสรายเดือน รายปีและมีประเภทของรถให้เลือกหลายแบบ ดังนั้นในบทความนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีการเลือกเช่ารถบัสว่าจะมีข้อพิจารณาในเรื่องใดบ้าง

รถบัสที่ดีควรมีคุณสมบัติอย่างไร

คุณสมบัติเด่นหลักๆ ของรถบัสก็คือในเรื่องของความปลอดภัย ไม่ว่าจะประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ การมีเบาะที่นั่งที่รองรับสรีระร่างกาย มีระบบเครื่องยนต์ที่คอยช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูทางออกฉุกเฉิน ระบบควบคุมความเร็ว เป็นต้น

วิธีการเลือกรถบัสควรพิจารณาในเรื่องใดบ้าง

ในการเช่ารถบัสนั้นหลักๆ ก็คือการพิจารณาถึงความต้องการของเราก่อนว่าต้องการเช่าเพื่อจุดประสงค์อะไร เพื่อใช้การพิจารณาตามหัวข้อต่อไปนี้

1.เลือกขนาดของรถบัส

ขนาดของรถถือว่ามีความสำคัญอย่างมากเพราะรถแต่ละขนาดก็จะมีจำนวนที่นั่งที่ไม่เท่ากัน เช่น

  • แบบ 20-30 ที่นั่ง รถบัสประเภทนี้จะเป็นรถบัสที่เป็นแบบชั้นเดียว หรือชั้นครึ่ง ซึ่งบางคนก็จะมีที่นั่งทั้งแบบคู่และที่นั่งแบบเดี่ยว
  • แบบ 40-44 ที่นั่ง รถบัสประเภทนี้จะเป็นแบบรถ 2 ชั้นที่ส่วนชั้นล่างอาจจะมีโซนส่วนโซฟาไว้สำหรับการนั่งพักหรือนั่งประชุมต่างๆ
  • แบบ 50-51 ที่นั่ง รถบัสประเภทนี้จะเป็นแบบ 2 ชั้นที่จะเป็นที่นั่งแบบคู่ทั้ง 2 ฝั่งทั้งชั้นบนและชั้นล่าง

2.เลือกประเภทรถบัส

ในปัจจุบันก็ได้มีรถบัสอยู่หลายประเภทด้วยกันทั้งแบบรถบัสปรับอากาศ รถบัสแบบพัดลม รถบัสแบบชั้นเดียว รถบัสแบบสองชั้นหรือประเภทของระบบอย่างระบบไฟฟ้า ระบบน้ำมันเป็นต้น ซึ่งรถแต่ละประเภทต่างก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

3. ประเภทของการเช่ารถ

ลักษณะรูปแบบของการเช่ารถเองก็มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสัญญาการเช่าแบบรายวัน รายเดือน รายปี หรือจะเป็นการเช่าในรูปแบบของ Road Trip ซึ่งหลายๆ บริษัททัวร์เองก็ได้มีรูปแบบการเช่ารถบัสที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับโปรแกรมของแต่ละบริษัท

นอกจากนั่นยังรวมไปถึงตำแหน่งของคนขับอีกด้วยว่ารถมีคนขับทั้งหมดกี่คน เพราะหากเป็นการเดินทางระยะไกลก็ควรจะมีทีมคนขับอย่างน้อย 2 คนขึ้นไปเพื่อสลับสับเปลี่ยนกันให้การเดินทางมีความปลอดภัยราบรื่นมากยิ่งขึ้น

4.สิ่งอำนวยความสะดวกบนรถ

ถือเป็นอีกข้อที่ไม่ควรมองข้าม แต่ก่อนอื่นก็ต้องพิจารณาก่อนว่าการเดินที่เราต้องการนั้นต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านใดบ้าง เช่น

  • มีห้องน้ำบนรถเช่า
  • เบาะนั่งมีระบบการนวดไฟฟ้า
  • มี Wi-Fi สำหรับการใช้อินเทอร์เน็ต
  • มีระบบเครื่องเสียง มีทีวีสำหรับรับชมความบันเทิงต่างๆ
  • มีระบบกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัย
  • มีช่องสำหรับชาร์ตแบตโทรศัพท์
  • มีเบาะนั่งสำหรับ Car Seat ของเด็กเล็ก
  • มีเกม คาราโอเกะไว้เพื่อความบันเทิงระหว่างเดินทาง
  • ระบบแอร์ Air Condition

5.เลือกจากลักษณะการใช้งาน

ถือเป็นอีกข้อควรพิจารณาสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว การเดินทางเพื่อประชุมสัมมนา การใช้เพื่อสำหรับพนักงานขององค์กรต่างๆ เนื่องจากรถบัสแต่ละคันก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันออกไป เช่น หากต้องการเช่ารถเพื่อใช้ในการรับส่งพนักงานก็ควรเลือกสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย เช่าเข็มขัดรัดที่นั่ง ระบบประตูอัตโนมัติเป็นต้น

6.เลือกจากความน่าเชื่อถือของบริษัทให้เช่ารถบัส

ความน่าเชื่อถือของบริษัทเองก็สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นอีกสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงความปลอดภัย การดูแลเอาใจใส่จากบริษัทรวมไปถึงความรับผิดชอบ ดังนั้นเราจึงควรเลือกเช่ารถกับทางบริษัทที่ได้มาตรฐาน มีการจดทะเบียนการดำเนินกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมไปถึงควรตรวจสอบรีวิวจากประสบการณ์ผู้ใช้บริการจริง

สามารถอ่านต่อได้จากบทความ https://www.businthailand.com/เลือกบริษัทเช่ารถบัส/

7.มาตรฐานความปลอดภัย

เรื่องของระบบความปลอดภัยเองก็สำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวรถเองก็ควรจะมีระบบความปลอดภัยเข้ามาช่วยเสริมไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกอัจฉริยะ, ระบบ GPS นำทาง, มีการติดตั้งกระจกนิรภัยแบบ 2 ชั้น, มีโครงสร้างของรถที่แข็งแรง, มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือ CCTV ในตำแหน่งสำคัญๆ เช่น บริเวณหน้ารถ บริเวณประตู เป็นต้น

8.สภาพและความสะอาดของรถ

รถนั้นนอกจากจะมีเรื่องความปลอดภัยแล้วก็ควรจะมาคู่กับความสะอาด เพื่อสุขอนามัยที่ดี ซึ่งสภาพรถก็ควรจะเป็นรถใหม่ มีความสะอาดทั้งบริเวณเบาะนั่งไม่เชื้อรา ห้องน้ำไม่มีกลิ่นอับชื้น รวมไปถึงบริเวณผ้าม่านต่างๆ

และยิ่งในยุคนี้หลายๆ บริษัทก็มีการใช้ระบบทำความสะอาดพร้อมกับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณตัวรถเพื่อฆ่าเชื้อ COVID-19 และมีมาตรฐานการในควบคุมโรคติดต่อตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข

9.มีพนักงานประจำรถ

ถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งพนักงานประจำรถควรจะต้องมีความสุภาพ มีวินัย มีใจรักในงานบริการ ไม่มีการใช้สารเสพติดหรือดื่มเครื่องดื่มมึนเมาก่อนรับบริการ นอกจากนั้นพนักงานประจำรถก็ควรมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ รวมถึงมีการขับรถภายในกฎระเบียบของสังคมได้เป็นอย่างดี

10. ราคาและโปรโมชั่นที่เหมาะสม

ในเรื่องของพาร์ทราคาค่าใช้จ่ายเองก็เป็นอีกส่วนประกอบสำคัญที่ควรใช้ในการพิจารณาซึ่งในปัจจุบันแต่ละบริษัทเองก็ได้มีราคาโปรโมชั่นให้เลือกหลากหลายแบบอย่างที่ภัสสรชัยทัวร์ เราเองก็มีราคาโปรโมชั่นการเช่ารถทัวร์ เช่ารถบัสให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าโดยสามารถติดต่อสอบถาม ยื่นใบเสนอราคาได้ก่อนทางเว็บไซต์ https://www.businthailand.com/ หรือโทร 02-537-8881

สำหรับใครที่กำลังมองหาการเช่ารถทัวร์ รถบัสอยู่ขอแนะนำที่ภัสสรชัยทัวร์ เรามีประสบการณ์ด้านการเช่ารถมาอย่างยาวนานกว่าหลายสิบปี ซึ่งเราได้มีการยึดถือถึงหลักความปลอดภัยเป็นหลักสำคัญ เราจึงได้มีการใช้รถที่ได้มาตรฐาน ISO ใช้รถนำเข้ามาจากหลายๆ ประเทศทั้งเยอรมัน ญี่ปุ่นและสวีเดน รวมถึงมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่สำคัญๆ ไว้ให้บริการอย่างครอบครัน พร้อมทั้งมีพนักงานขับรถมืออาชีพที่ได้ผ่านการอบรมการขับรถมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ สนใจติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.businthailand.com/ หรือโทร 02-537-8881

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *